Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

PHÂN BIỆT MÀNG XỐP HƠI VÀ MÀNG XỐP PE FOAM

PHÂN BIỆT MÀNG XỐP HƠI VÀ MÀNG XỐP PE FOAM

 Hiện nay với nền kinh tế mở cửa, việc vận chuyển hàng hóa trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài của các doanh nghiệp ngày càng nhiều hơn. Vấn đề khiến khách hàng, người bán hàng, nhà sản xuất, các đơn vị vận chuyển rất quan tâm đó là sử dụng vật liệu đóng gói nào để sản phẩm chuyển đi được an toàn, đảm bảo không bị hư hỏng rơi vỡ, làm sao hàng hóa được bảo vệ một cách tốt nhất.
Giải quyết những lo lắng đó, người ta sử dụng màng xốp hơi hay Mút xốp Pe Foam để bọc lót bảo vệ hàng. Bài viết này tôi nêu ra một số đặc điểm phân biệt Màng xốp hơimút xốp Pe Foam giúp khách hàng lựa chọn đúng vật liệu đóng gói cho sản phẩm cần được bảo vệ.

*** Màng xốp hơi
- Màng xốp hơi có nhiều tên gọi, tên Tiếng Anh là Bubblewoap hay còn gọi là xốp bóp nổ, xốp bong bóng, màng giảm chấn.. Bề mặt sản phẩm này có các hạt bóng khí nhỏ có màu trong suốt căng tròn đường kính từ 5mm đến 30mm, khi bóp những hạt này sẽ gây ra tiếng nổ lách tách.

- Ứng dụng màng xốp hơi, xốp bóp nổ:
* Màng xốp hơi được gia công theo dạng túi kích thước định hình để bao bọc sản phẩm công nghiệp hoặc dạng tấm để bọc lót chèn hàng khi cần vận chuyển đi xa.
* Màng xốp hơi được dùng để đóng gói sản phẩm điện tử công nghiệp, chống sốc rung, giảm chấn do các hạt bóng khí tạo sự đàn hồi tốt.
* Màng xốp hơi được gia công thành các túi tấm theo kích thước của qúy khách.
* Màng xốp hơi được làm bao bì đóng gói các sản phẩm linh kiện điện tử, hiện nay chúng tôi sản xuất thêm màng xốp hơi màu hồng chống tĩnh điện.
* Sản phẩm sạch, có thể tái chế

- Quy cách Màng xốp hơi:
+ Màng xốp hơi dạng cuộn, loại phổ thông có quy cách: 1m4 x 100m, trọng lượng 6,8kg.
+ Ngoài ra màng xốp hơi có khổ rộng 1m - 1m5 tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

*** Mút xốp Pe Foam là một loại xốp được tạo từ các hạt nhựa Polyethylen, tùy theo mục đích sử dụng để lựa chọn độ dày mỏng khác nhau. Cuộn mút pe Foam thường phổ biến ở dạng màu trắng.
* Mút xốp pe Foam được phân loại theo độ dày, dựa vào độ dày có các quy cách như sau:
- 0.5mm (0.5mm*1050mm*600m): là loại mỏng nhất của mút xốp Pe Foam, thường được cắt thành các tấm nhỏ để đệm, gói các loại hàng dễ xước hoặc gia công thành tấm.
-1mm (1mm*1050mm*300m): Cuộn mút Pe Foam 1mm là loại xốp phổ biến nhất trong bọc lót đồ gỗ thành phẩm để đóng cont xuất khẩu.
- 2mm (2mm*1050*150m): là độ dày phù hợp đóng gói nhiều loại hàng khác nhau. Cuộn Pe foam 2mm không quá dày, cũng không quá mỏng, dùng gói hàng, đồ gia dụng, đóng gói chuối xuất khẩu và làm vật liệu lót sàn gỗ..
- 3mm (3mm*1050mm*100m) Phù hợp làm vật liệu lót sàn gỗ công nghiệp, bảo vệ các loại gốm sứ, hàng thủy tinh, bọc lót đồ gỗ xuất khẩu..
- 5mm: Thường bọc lót chuối, cắt thành các tấm nhỏ để gói hàng
-10mm - 15mm: Cuộn mút xốp Pe Foam 10mm phổ biến với chức năng gia công thành các túi tấm, hộp xốp định hình trong công nghiệp điện tử hoặc tráng bạc làm vật liệu cách nhiệt.
- 20mm- 80mm: Được sử dụng làm vật liệu cách âm cách nhiệt, làm khuôn mẫu định hình, cắt hình nghệ thuật...

Với các đặc điểm trên, Xốp hơimàng xốp Pe Foam đều có những công dụng đặc biệt và lợi ích riêng của nó. Với các cửa hàng điện tử, shop online kinh doanh mỹ phẩm nên chọn xốp hơi để đóng gói là hợp lý nhất. Xốp hơi giúp giảm tối đa đổ vỡ, trầy xước cho những loại hàng có kích thước nhỏ vừa phải. Còn màng xốp Pe foam thích hợp với những loại hàng trọng lượng lớn như đồ gỗ, máy móc, đồ điện tử kích thước lớn... Nếu vận chuyển đi xa, khi sử dụng màng xốp hơi hay mút xốp Pe Foam quấn quanh sản phẩm từ 3- 5 lớp, quý khách nên sử dụng thêm các góc xốp EPS và các tấm xốp EPS được cắt theo quy cách để chèn vào các chỗ rỗng của thùng hàng sẽ giảm tối đa sự đổ vỡ hư hỏng khi di chuyển hàng hóa. Trên đây là một số đặc điểm giúp khách hàng dễ lựa chọn vật liệu đóng gói cho sản phẩm mình cần bảo vệ. Nếu còn băn khoăn, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn kỹ hơn.

Công ty cổ phần Sơn Hải Việt
Đại lộ Bình Dương, Bình Đức Bình Hòa
Thuận An - Bình Dương
HOTLINE: 0912.757.882 - 0932.015.288
Fanpage:  https://www.facebook.com/M%C3%BAt-X%E1%BB%91p-Pe-Foam-B%E1%BB%8Dc-L%C3%B3t-H%C3%A0ng-T%E1%BA%A1i-%C4%90%E1%BB%93ng-Nai-B%C3%ACnh-D%C6%B0%C6%A1ng-H%E1%BB%93-Ch%C3%AD-Minh-1608967965825505/?modal=admin_todo_tour




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét